ĐẶC TÍNH CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC
ĐẶC TÍNH CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC
ĐẶC TÍNH CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC
ĐẶC TÍNH CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC

ĐẶC TÍNH CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC

Liên hệ - Mr.Duy: 0972.528.995



ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Kính cường lực là loại kính an toàn được sản xuất trên công nghệ xử lý nhiệt nhằm tạo nên tính chịu lực và độ an toàn cao hơn rất nhiều so với kính nổi thông thường cùng chủng loại, cùng độ dày. Để có được đặt tính ưu việt như vậy là do ứng suất lên bề mặt kính được ép lại làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau tạo thành liên kết vững chắc hơn, giúp cho kính chịu được rung chấn, sức gió và va đập mạnh.

Chia sẻ:
Brand Logo

100% Chính hãng

Saigon Interior xin cam kết 100% sản phẩm là hàng chính hãng..

Hình thức thanh toán

Chấp nhận thanh toán Tiền mặt, Internet Banking, Thẻ Visa, Thẻ MasterCard.

Cùng Sài Gòn Interior tìm hiểu thông tin và đặc tính của Kính Cường Lực các bạn nhé:

Khái niệm kính cường lực

Kính thường là loại kính thủy tinh với các đặc điểm còn nhiều hạn chế như độ trong không cao, dễ bị trầy xước, không có khả năng chống lóa và dễ bị vỡ khi có lực tác động. Dựa trên sự khắc phục các nhược điểm của kính thông thường kính cường lực đã ra đời.

Kính cường lực là một dạng của kính thông thường được gia nhiệt đến ngưỡng biến dạng 650 ­0C sau đó được làm lạnh một cách nhanh chóng bằng khí nén để đạt đến mục đích cuối cùng là làm tăng ứng suất bề mặt của tấm kính (tăng độ cứng), tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chống chịu lực, chống chịu lực va đập mạnh, chịu được trọng tải lớn và chống bể vỡ do ứng suất nhiệt.

Tiêu chuẩn đánh giá kính cường lực

Kính cường lực khi tung ra thị trường ngoài các yếu tố về nhiệt độ tôi luyện, sức chịu lực thì phải đáp ứng:

  • Đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản của TCVN 7455:2004. Tiêu chuẩn này về ứng suất bề mặt, số mảnh vỡ, dung sai độ dày, độ phẳng…
  • Kính không bị sóng khi nhìn nghiêng
  • Kính không bị biến dạng và khúc xạ bị thay đổi tạo ra màu cầu vồng trên bề mặt tấm kính.

Nhận biết kính cường lực bằng cách nào?

➤ Bằng mắt thường:

  • Kính cường lực khi ra thành phẩm bao giờ cũng cũng được mài và bo tròn chứ không vuông vức sắc cạnh như kính thông thường.
  • Nếu nhìn nghiêng sẽ thấy kính cường lực không phẳng bằng kính thường bởi quá trình tôi luyện, có cảm giác kính cường lực hơi hơi cong nếu chú ý nhìn sẽ thấy

➤ Bằng cách khác:

  • Dùng chiếc búa nhỏ gõ nhẹ vào tấm kính thì kính cường lực bao giờ cũng có tiếng vang hơn, tuy nhiên cách này không nên thử vì nếu quá mạnh sẽ dễ bị vỡ cả tấm.
  • Khi kính vỡ: đây là đặc điểm khác biệt cửa kính cường lực. Nếu vỡ kính sẽ vỡ vụn tạo thành các hạt lựu không chứa sắc nhọn nên không gây sát thương.

Đặc điểm của kính cường lực

Kính cường lực có 3 đặc điểm nổi bật:

Kính cường lực có khả năng chịu lực và sốc nhiệt
  1. Khả năng chịu lực cao: về mặt cơ học, kính cường lực có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao, gấp 4 đến 5 lần so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày nhờ các ứng suất nén trên bề mặt tạo ra khi tôi kính, giúp cho kính chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.
  2. Khả năng chịu sốc nhiệt: kính cường lực có tính chịu sốc nhiệt( sự thay đổi nhiệt độ đột ngột) rất cao, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ chênh lệch lên đến 200oC mà không bị vỡ. Trong khi kính nổi thông thường chênh lệch nhiệt độ khi có sự thay đổi đột ngột không quá 50oC.
  3. Độ an toàn cao: kính cường lực rất khó vỡ, nhưng khi vỡ thì vỡ dưới dạng những hạt nhỏ rời, cạnh không bén, vô hại và vì vậy sẽ không gây tổn thương. Trong khi kính thường khi vỡ sẽ tạo thành những mảng lớn, nhọn, bén như dao, có tính sát thương rất lớn. Ngoài ra kính Kính cường lực còn tạo ra khả năng thoát hiểm cho con người trong các toà nhà khi xảy ra hoả hoạn. Vì vậy rõ ràng là quá trình tôi cường lực là thực sự cần thiết để đảm bảo độ an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến trúc và kính trang trí nội thất.
  4. Dễ dành vệ sinh lau chùi. Bề mặt kính sáng bóng chính vì vậy việc lau chùi rất dễ dàng
  5. Không bị cong vênh biến dạng
  6. Giúp lấy ánh sáng một cách tự nhiên

Kính cường lực đang dần chiếm lĩnh thị trường lắp đặt thi công các công trình cửa kính. Tuy nó khá phổ biến với người dùng nhưng không phải ai cũng biết hết về các ưu điểm vượt trội và cấu tạo hoạt động của nó như thế nào. Hãy cùng Sài Gòn Interior tìm hiểu thêm về sản phẩm này.

Cấu tạo của kính cường lực

Kính cường lực được tôi luyện ở nhiệt độ trên 650 độ C từ các loại phôi kính thông thường xuất hiện từ các nước như Nhật Bản, Châu Âu, Hàn Quốc… Do vậy, kính cường lực có cấu tạo đặc biệt, có đặc tính đa dạng hơn các loại kính thông thường. Kính cường lực rất khó vỡ trong khi sử dụng mà nếu bị vỡ nó cũng không gây nguy hiểm cho người dùng bởi khi vỡ nó sẽ theo dạng hạt nhỏ như hạt ngô, hạt đậu…

Kính cường lực có nhiều hình thể và kích thước khác nhau. Thông thường kính cường lực có độ dày: 3mm, 5mm, 8mm, 10mm, 12mm, 15mm…

Ưu điểm vượt trội của kính cường lực

Tính thẩm mỹ

Cửa kính cường lực cho phòng khách có tính thẩm mỹ cao mang lại sự hiện đại, cao cấp và sang trọng cho cả ngôi nhà của bạn. Cửa kính thường được sử dụng những khung lớn, tạo tầm nhìn bao quát xung quanh căn phòng dễ  dàng hòa nhập được  với khung cảnh thiên nhiên.

Độ bền và tính an toàn cao

Không như các loại kính thông thường, kính cường lực rất khó vỡ và không đột ngột vỡ và khi vỡ nó sẽ vỡ dưới dạng các hạt nhỏ nên độ nguy hiểm và sát thương thấp.

Thêm nữa, kính cường lực được tôi luyện ở nhiệt độ cao nên tính chịu lực của nó cao lên tới 4 – 5 lần so với các loại kính thông thường có cùng độ dày. Các mạch liên kết cực nhỏ ở bề mặt kính làm cho các liên kết vững chắc hơn giúp kính chịu được những rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

An ninh của sản phẩm tốt

Trong xã hội ngày nay, kẻ trộm ngày càng tăng chúng thường đột nhập vào nhà thông qua cửa sổ hoặc cửa ra vào có lắp kính. Nhờ độ bền cao, kính cường lực không thể bị vỡ do cắt hay đập bình thường được. Vì thế, nó chống lại được các dụng cụ cắt kính hay những dụng cụ thông thường. Nhưng cùng tùy thuộc vào từng độ dày của kính mà kính có thể chịu đựng được sự chống phá của kẻ trộm.

Giảm thiểu được tối đa tiếng ồn

Kính dán cường lực giúp ngăn chặn âm thanh rất hiệu quả làm cho âm thanh không thể chui lọt qua cửa kính được. Do vậy, kính cường lực thường được sử dụng tại sân bay, khách sạn, các trung tâm xử lý dữ liệu, các tòa nhà cao tầng… để đảm bảo được một môi trường làm việc, nghỉ ngơi yên tĩnh hơn.

Tiết kiệm khi sử dụng

Cửa kính cường lực giúp ổn định điều kiện không khí trong nhà kể cả những tòa nhà cao tầng, giảm sự hấp thụ nhiệt vì vậy khi sử dụng cửa kính cường lực gia đình bạn sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng cho hệ thống điều hòa, máy sưởi.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Kính cường lực thường vỡ vụn thành những hạt nhỏ bên cạnh đó còn có tiêu chuẩn cách nhiệt tốt sẽ tạo điều kiện cho việc giữ chân ngọn lửa, đám cháy không bị lan rộng khi gặp hỏa hoạn.

Thiết kế đa năng

Kính cường lực có thể được uốn cong, chịu nhiệt tốt, độ bền cao nên người sử dụng có thể trang trí màu vẽ, tô màu hoặc phản xạ lên kính để tạo những hình ảnh đẹp, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Sự biến hình thấp

Kính cường lực được tôi ở nhiệt độ cao và làm lạnh đột ngột nên sức chịu nhiệt và chịu lực tốt, do đó tránh được sự méo mó gây ra bởi loại sóng cuộn

Kính cường lực ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng cho các tòa nhà, công ty bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.

Điểm trừ của kính cường lực là gì?

Dù kính cường lực có rất nhiều đặc điểm ưu điểm nổi trội, tuy nhiên sản phẩm nào thì cũng sẽ có những điểm trừ nhất định, và kính cường lực cũng thế. Nhược điểm của kính cường lực có thể kể đến:

  • Kính rất khó vỡ, tuy nhiên vẫn có trường hợp vỡ mặc dù tỉ lệ nhỏ. Mảnh vỡ không chứa sắc nhọn nhưng trong trường hợp vỡ rơi từ trên cao xuống vẫn có thể gây nguy hiểm ít nhiều.
  • Nếu sử dụng nhiều kính cường lực trong không gian trang trí có thể tạo nên hiệu ứng phản xạ gây lóa mắt, thừa sáng, ta có thể khắc phục bằng cách sử dụng kính cường lực vừa đủ và hợp lý, tránh lạm dụng quá mức, các không gian cần hạn chế thì có thể làm thêm rèm hoặc dán đề can.
  • Kính cường lực rất dễ lau chùi tuy nhiên cũng dễ bị bám bụi, chỉ 1 chút bụi bám lên là bạn có thể thấy, do đó cần phải lau chùi thường xuyên.
  • Kính khi đã tôi thành thành phẩm kính cường lực thì không thể gia công

Ứng dụng của kính cường lực

Kính cường lực được ứng dụng làm vách kính

Kính cường lực hiện đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều ở ngoài trời, cần có độ an toàn và tính chịu lực cơ học cao nó được sử dụng hầu hết cho các dạng công trình như: Cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao, nhà ở. Dùng làm cửa kính,  tường vách kính ở các trung tâm thương mại, vách ngăn, lan can ban công, lan can cầu thang, buồng tắm đứng, cửa kính, cửa hông ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, bàn, tủ, đồ dùng trang trí nội thất, vách kính tắm,…

Ngoài ra kính cường lực hiện nay được sử dụng rất rộng rãi trong các điện thoại smartphone dùng làm mặt kính màn hình với nhiều thương hiệu khác nhau như sony, iphone, samsung , Mobiistar

Sau đây là hình ảnh thực tế thi công của Sài Gòn Interior:

 

 

 

 

 

 

 

 

CÔNG TY TNHH SÀI GÒN INTERIOR

Hơn 10 năm hoạt động trong ngành sản xuất cửa nhôm Xingfa, công ty Sài Gòn Interior tự hào là một trong những công ty sản xuất cửa nhôm xingfa xuất xứ Quảng Đông uy tín của Tp. Hồ Chí Minh. Sứ mệnh của Sài Gòn Interior là đem đến sự tin tưởng và yêu mến tuyệt đối từ khách hàng. Vì sự tin tưởng và yêu mến ấy mà Sài Gòn Interior đã nỗ lực suốt hơn 10 năm qua nhắm đem đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Vì Sài Gòn Interior tâm niệm "Giúp khách hàng thành công là sự thành công của Chúng tôi". 

Mọi chi tiết mua hàng xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SÀI GÒN INTERIOR

Hotline: 0937.94.94.54 - 097.252.89.95 (Mr. Duy)

Email: theduy@gmail.com

Website: http://www.saigoninterior.net - http://www.saigon-interior.com

Địa chỉ: 519 Huỳnh Thị Hai, Kp.3, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh

Các thông số và kích thước kính cường lực

Kính cường lực được biết đề với nhiều đặc điểm ưu việt, nổi trội hơn so với các loại kính thường loại như độ an toàn khi vỡ, tính bền cơ học, tính chịu lực chịu nhiệt… Chính vì vậy mà kính được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng và nội thất. Cùng nhomkinhphuquy.vn đi tìm hiểu về các thống số kỹ thuật và kích thước của loại kính cường lực.

Kích thước của kính cường lực

Kính cường lực và đặc tính của nó

Kính cường lực là loại kính an toàn, được xử lý qua lò nhiệt với phương pháo làm  nguội nhanh đột ngột bằng khí nén để tạo sức căng bề mặt tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống bể vỡ do ứng suất nhiệt. Chính nhờ vào phương pháp sản xuất này mà loại kính này có các đặc tính sau:

  • Là sản phẩm kính nổi thông thường, được gia công lại qua một quá trình xử lý nhiệt phức tạp.
  • Vẫn giữ được nguyên vẹn tất cả các đặc điểm về truyền sáng, truyền nhiệt của kính nổi thông thường.
  • Có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần kính nổi thông thường cùng lọai, cùng độ dày và kích thước
  • Khi vỡ sẽ tạo thành vô số hạt kính nhỏ với kích thước khoảng 0.5-1 cm2 ( ≥ 40 hạt vỡ /25 cm2 diện tích), giảm khả năng sát thương tối đa cho người sử dụng.
  • Khả năng chịu sốc nhiệt tốt có thể chịu  được sự thay đổi nhiệt độ đến 1500 độ C mà không bị vỡ. Trong khi kính nổi thông thường sẽ bị vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột không quá 500 độ C.

Các thông số kính cường lực

1. Về mặt kỹ thuật

  • Độ dày tiêu chuẩn 4 mm – 24 mm.
  • Kính tôi không thể cắt, khoan, mài cạnh sau khi tôi.
  • Công tác khoan lỗ, khắc hay xử lý cạnh phải được thực hiện trước khi tôi.
  • Có thể sản xuất kính tôi với hầu hết các hình dạng, màu sắc, tính chất khác nhau theo ý muốn.
  • Cần xác định kích thước chính xác trước khi đặt hàng.
  • Đường kính của lỗ khoan trên kính cường lực không được nhỏ hơn chiều dày của kính. Nếu nhỏ hơn cần phải tham khảo ý kiến của nhà sản xuất.
  • Nếu tổng diện tích lỗ khoan vượt quá 1/6 diện tích bề mặt, hoặc nếu có từ 5 lỗ khoan trở lên trên mặt một tấm kính , cần tham khảo ý kiến của nhà sản xuất.

2. Về chất lượng

Các hệ thống tiêu chuẩn của kính cường lực là:

  • TCVN 7455: Việt Nam
  • ANSI Z97.1 của Mỹ.
  • BS 6206 của Anh.
  • AS/NZS 2208 của Úc-Newzealand
  • ECE R43 của Châu Âu

Theo tiêu chuẩn chất lượng TCVN 7455 của Việt Nam thì kính cường lực thành phẩm phải được kiểm định theo 7 thông số kỹ thuật đó là:

  1. Kiểm định ứng suất bề mặt (liên quan đến tỷ lệ và kích thước hạt kính vỡ).
  2. Kiểm định va đập con lắc.
  3. Kiểm định va đập bị rơi.
  4. Kiểm định dung sai kích thước.
  5. Kiểm định dung sai độ dày.
  6. Kiểm định độ phẳng.
  7. Kiểm định khuyết tật ngoại quan.

Kích thước tiêu chuẩn của kính cường lực

Độ dày
(mm)

Kích thước nhỏ nhất
(mm)

Kích thước lớn nhất
(mm)

3

200 x 250

1800 x 2400

4

100 x 250

1800 x 2400

5, 6

100 x 250

2400 x 3000

8, 10, 12

100 x 250

2400 x 4200

15, 19, 24

100 x 250

2400 x 6500

Hiện nay tại Việt Nam đã sản xuất được kính có kích thước lớn nhất là 2700 x 4876 mm. Đây là một bước đột phá mới. Ngoài ra các loại khổ lớn hơn thì hầu hết là do chúng ta nhập khẩu từ nước ngoài.

0 Bình luận

Để lại bình luận